HomeWHENWhen Is Blue Eye Samurai Season 2

When Is Blue Eye Samurai Season 2

Blue Eye Samurai mùa 2 chính thức “cập bến” Netflix

Sau hơn một tháng phát hành, Blue Eye Samurai nhận về không ít lời khen ngợi từ giới phê bình và sẵn sàng đưa khán giả đến với mùa tiếp theo.

Blue Eye Samurai là một trong những tác phẩm có màn chào sân gây bất ngờ nhất trong năm và có khả năng sẽ được xếp hạng vào danh sách các loạt phim hay nhất của Netflix năm 2023. Người hâm mộ đã kêu gọi phần 2 từ những ngày đầu khi bộ đôi đạo diễn còn chưa có ý định gì cho việc đó, song cuối cùng, theo một bài đăng bị rò rỉ trên trang web TUDUM của Netflix và một Tweet ban đầu từ Netflix Geeked cho biết, Blue Eye Samurai được xác nhận sẽ ra mắt mùa 2.

Series kể về một nữ samurai đa sắc tộc bị xã hội kỳ thị ở Nhật Bản vào thời kỳ Edo, ôm kế hoạch trả thù người cha đã bỏ rơi mẹ con cô vào những ngày tháng khốn cùng nhất.

1-blue-eye-samurai-2

Blue Eye Samurai. Nguồn ảnh: What’s on Netflix

Do bộ đôi vợ chồng Michael Green và Amber Noizumi dẫn dắt, cùng với đoàn làm phim không có gì ngoài sự nỗ lực và tài năng, loạt phim hoạt hình Blue Eye Samurai được dàn dựng một cách đẹp mắt cả về nội dung lẫn hình ảnh, đem đến cho khán giả trải nghiệm xem phim xứng đáng trên từng phút giây. Chương trình có sự góp mặt của dàn diễn viên lồng tiếng tuyệt vời, bao gồm George Takei (Seki), Maya Erskine (Mizu), Brenda Song (Akemi), và Masi Oka (Ringo),…

Nếu chưa có tài khoản Netflix để theo dõi chương trình này thì bạn có thể xem trước tập 1 hoàn toàn miễn phí trên YouTube.

Xem thêm: Blue Eye Samurai: Series hoạt hình Netflix xuất sắc không thể bỏ qua

Netflix đã gia hạn Blue Eye Samurai cho phần 2 chưa?

Tình trạng gia hạn chính thức: Đã gia hạn

Khi bộ phim được “đặt hàng” ra mắt lần đầu trên Netflix, nó chỉ được phép chiếu một phần bao gồm 10 tập duy nhất. Kết quả là, loạt phim đã phải thực hiện tất cả những thủ tục mà mọi chương trình Netflix đều phải vượt qua để có thể tiếp tục phát triển mùa 2 của mình.

Thông thường, các bộ phim hoạt hình có độ phổ biến cao và mang lại không ít lợi nhuận, do đó, chúng sẽ được gia hạn trước nhiều mùa. Tuy nhiên, Blue Eye Samurai không nằm trong trường hợp tương tự, vì vậy những người thực hiện chương trình đã phải nỗ lực kêu gọi khán giả ủng hộ và hy vọng điều này có thể giúp loạt phim kéo dài hợp đồng gia hạn cho mùa tiếp theo.

Refer to more articles:  Why Do Feet Sweat When Cold

Vào tháng 8 năm 2022, Michael Green đăng một dòng trạng thái về cách gia hạn chương trình trên Netflix, sau đó anh đã đăng lại nó vào ngày 11/11/2023:

“Điều này nghe có vẻ ngu ngốc (và đúng là như vậy thật), nhưng nếu bạn đang thưởng thức một chương trình mới được phát sóng trên Netflix, vui lòng hãy để các tập phát hết từ đầu đến cuối để chương trình có thể đạt đủ khung thời gian xem.

Tôi yêu Netflix. Làm việc ở đó đem lại rất nhiều niềm vui và sự sáng tạo. Tôi tin rằng điều này (các tiêu chí gia hạn) sẽ sớm thay đổi trong tương lai. Tuy nhiên, hiện tại để mà nói thì nó vẫn đang gây khó khăn cho nhiều tác phẩm tương tự.

Bạn không thể lưu một chương trình nếu như chương trình đó bị hủy. Bạn chỉ có thể hy vọng nó được gia hạn bằng cách theo dõi từ đầu đến cuối chương trình đó.”

2-blue-eye-samurai-2

Blue Eye Samurai. Nguồn ảnh: The Hollywood Reporter

Có vẻ như Netflix thường đánh giá hiệu suất của một chương trình dựa trên các yếu tố như số lượng người xem, tốc độ xem, thời lượng xem, chi phí sản xuất, và cách nó ảnh hưởng đến những người xem đó. Green ngụ ý rằng những số liệu này rất quan trọng trong những tuần đầu phát sóng, vì chúng cho biết mức độ phổ biến và tiềm năng lợi nhuận của một chương trình. Vì vậy, việc khán giả xem hết chương trình càng sớm càng tốt (trong những tuần đầu) sẽ khiến Netflix thấy được đây là một chương trình xứng đáng để gia hạn.

Jason Scheier, Production Designer của Blue Eye Samurai, cũng chia sẻ những cảm nhận tương tự trên X vào ngày 12/11:

“… Netflix sẽ không bật đèn xanh cho phần 2 cho đến khi khán giả chịu xem hết từ đầu đến cuối chương trình này. Hãy giúp tôi đăng lại bài viết này và kêu gọi mọi người ủng hộ Blue Eye Samurai bạn nhé!! Chúng tôi không làm các bạn thất vọng đâu!! Ngoài ra, nhớ cho ứng dụng này một ‘like’ nữa nhé!”

3-blue-eye-samurai-2

Blue Eye Samurai. Nguồn ảnh: Polygon

Netflix thường đặt hàng một số lượng lớn các tập ngay từ đầu, trước khi chương trình được phát hành, vì thông thường các chương trình hoạt hình sẽ mất khá nhiều thời gian để phát triển và sản xuất, chưa kể chúng còn liên quan đến một số công việc hậu trường khác. Tuy nhiên, không phải lúc nào chúng ta cũng chứng kiến các chương trình hoạt hình được gia hạn vượt quá số lượng đặt hàng ban đầu. Điều này có nghĩa là Netflix không được đặt thêm tập cho một chương trình sau khi mùa đầu tiên kết thúc, trừ khi chương trình đó rất thành công và nổi tiếng. Blue Eye Samurai là một trong những chương trình không được gia hạn thêm sau khi phát sóng mùa đầu tiên, do đó, những người sáng tạo hy vọng rằng khán giả sẽ tích cực ủng hộ để tác phẩm tiếp tục được phát triển mùa thứ 2.

Refer to more articles:  When Were Bear Traps Invented

Tất nhiên có rất nhiều trường hợp ngoại lệ. Blood of Zeus là một ví dụ điển hình cho việc được đặt hàng thêm hai mùa sau khi mùa 1 phát sóng. Thế nhưng, trong trường hợp đó, người xem phải đợi những 3 năm để mùa mới “cập bến”. Đó là một khoảng thời gian chờ đợi rất dài và lượng người xem chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng đáng kể.

Vào ngày 11/12, Netflix Geeked và Netflix TUDUM đăng tải bài viết thông báo Blue Eye Samurai đã được gia hạn thêm mùa thứ 2 nhưng sau đó lại nhanh chóng xóa các bài đăng này.

4-blue-eye-samurai-2

Blue Eye Samurai. Nguồn ảnh: Empire

Trong một bài chia sẻ với TUDUM, Michael Green cho biết:

“Chúng tôi rất biết ơn toàn bộ đội ngũ làm phim và những người xem từ khắp nơi trên thế giới đã dành nhiều sự quan tâm cho Mizu và hình trình trả thù của cô ấy. Mizu sẽ còn phải ‘xuống tay’ với rất nhiều người và cuộc chiến sẽ không thể dừng lại một cách dễ dàng như vậy! Chúng tôi vô cùng biết ơn các đối tác tuyệt vời của mình tại Netflix vì đã giúp cuộc hành trình tiếp tục được diễn ra.”

Theo đó, Blue Spirit vẫn sẽ là studio phụ trách khâu hoạt hình cho mùa thứ 2 của Blue Eye Samurai.

Thành tích mà Blue Eye Samurai gặt hái được trên Netflix

Trước khi đề cập đến số lượng người xem, chúng ta sẽ bắt đầu với những lời khen và sự hoan nghênh mà giới phê bình dành tặng cho bộ phim hoạt hình này.

5-blue-eye-samurai-2

Nguồn ảnh: Netflix

Các bài đánh giá đã được tóm tắt bởi RottenTomatoes, nơi chương trình đạt chứng nhận tươi 100% (tính đến ngày 14/12/2023), với chung một lời khen ngợi đồng thuận như sau:

“Rực rỡ về mặt hình ảnh trong khi vẫn tập trung xây dựng nhân vật một cách khéo léo, Blue Eye Samurai là một cuộc phiêu lưu hoạt hình được thể hiện trên cả tuyệt vời.”

Bên cạnh đó, loạt phim cũng đứng vị trí thứ 73 trong danh sách các tác phẩm có lượt rating cao nhất mọi thời đại trên IMDb, với 8,8 điểm được đánh giá bởi 31.000 người dùng (tính đến ngày 14/12/2023).

Netflix cũng đặt nhiều kỳ vọng vào loạt phim này ở các buổi lễ trao giải. Kể từ tháng 11 năm 2023, Blue Eye Samurai đã được đưa lên trang web vệ tinh For Your Consideration của Netflix, một trang web quảng bá nhằm thu hút người dùng bầu chọn cho các sự kiện như Giải thưởng Emmys. Series này hiện đang nằm ở vị trí thứ 2 trên cùng, bên cạnh bộ phim dài tập Big Mouth và The Dragon Prince: Mystery of Aaravos.

Refer to more articles:  When Is Rifle Season For Deer In Virginia

6-blue-eye-samurai-2

Thành tích của tác phẩm chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc nó có duy trì được hợp đồng gia hạn hay không.

Theo dữ liệu từ bảng xếp hạng Global Top 10 của Netflix, thành tích của Blue Eye Samurai không đủ để nó xuất hiện trong tuần đầu tiên phát hành, nhưng sau đó nó đã thể hiện “cú lội ngược dòng” khi xuất hiện trong tuần thứ 2 và 3 trước khi bị loại bỏ vào tuần thứ 4 trên nền tảng này.

Chương trình đã thu về 30,4 triệu giờ xem tính từ ngày 5/11 đến ngày 19/11:

7-blue-eye-samurai-2

Nguồn ảnh: What’s on Netflix

Trong báo cáo Top 10 tuần thứ 2, chuyên gia nghiên cứu số liệu Netflix, Frédéric Durand, ban đầu không đặc biệt khen ngợi thành tích hoạt động của Blue Eye Samurai nhưng đến nay cũng phải đưa ra kết luận rằng:

“Các series hoạt hình đã gặp khó khăn trong việc lọt vào Top 10 kể từ năm 2021, ngoại trừ một số ngoại lệ vượt trội. Vì vậy, việc nó làm được điều đó vào tuần thứ 2 đã là một thành công rồi. Tuy chỉ là thành tựu rất nhỏ nhưng dù sao cũng được tính là một chiến thắng.”

8-blue-eye-samurai-2

Nguồn ảnh: What’s on Netflix

Xem thêm: Vì sao Blue Eye Samurai hot?

Những gì người xem có thể mong đợi ở Blue Eye Samurai mùa 2

Nếu bạn đang tự hỏi liệu chương trình có đủ câu chuyện để tiếp tục khai thác cho mùa thứ 2 không thì đó là một sự hoài nghi không đáng có. Việc đoàn làm phim mong đợi mùa 2 được gia hạn đã ít nhiều cho thấy họ có sự chuẩn bị tương đối kỹ càng. Nếu phần 1 đã thành công kể được câu chuyện xuất sắc thì tại sao chúng ta không thể hy vọng phần 2 cũng làm được như thế, hay thậm chí là hơn cả thế nữa?

Cảnh báo tiết lộ phần cuối mùa 1:

Tập cuối cùng của mùa 1 có tựa đề “Great Fire of Meireki”, được đặt tên dựa theo một sự kiện thực tế khi ngọn lửa Furisode phá hủy tới 70% thành phố Edo, Nhật Bản (nay là Tokyo). Tập cuối chứng kiến cảnh Mizu săn lùng Abijah Fowler nhưng lại quyết định tha mạng cho ông ta vì Fowler chính là chìa khóa trong việc tìm kiếm những “con mồi” còn lại của Mizu.

Phần 2 sẽ chứng kiến cuộc hành trình của Mizu và Fowler đến Châu Âu, cụ thể là London, để truy lùng Skeffington và Routey. Liệu Fowler có tiếp tục được tha mạng sau khi Mizu tìm thấy họ không? Đó sẽ là mấu chốt khai thác của mùa tiếp theo.

9-blue-eye-samurai-2

Nguồn ảnh: Netflix

Khi biết mùa 2 được gia hạn, Michael Green đã khơi gợi sự tò mò của người xem rằng: “Liệu cô ấy (Mizu) sẽ nghĩ gì về văn hóa phương Tây khi đột nhiên phải hòa mình vào một nơi mà cô ấy từng có ác cảm? Có phải bọn họ đều là những con quái vật như những gì cô vẫn luôn nghĩ đến không?” Mùa 2 có vẻ sẽ được đầu tư ngày càng nhiều hơn nữa về cả nội dung và hình ảnh trực quan. Hãy cùng đón chờ Blue Eye Samurai mùa 2 trên Netflix bạn nhé!

Nguồn: What’s on Netflix

Tâm Cửu

RELATED ARTICLES

Most Popular

Recent Comments