HomeWHEREWhere Is Thad Phillips Today

Where Is Thad Phillips Today

Ngày 29/7/1995, Thad Phillips, 13 tuổi, ngủ quên khi xem tivi trên ghế dài trong phòng khách. Gia đình cậu bé mới chuyển đến ngôi nhà ở thành phố Baraboo, bang Wisconsin. Bỗng cảm nhận bị ai đó nhấc khỏi ghế, Thad nghĩ đó là bố hay mẹ bế mình lên giường.

Khi tỉnh dậy, Thad thấy đang ở bên ngoài với một thiếu niên lạ mặt, nhưng cho rằng đó là người bạn của gia đình. Cậu ta có vẻ thân thiện, hỏi Thad có thể đi cùng mình không. Vẫn còn buồn ngủ, Thad mơ màng đi theo đến ngôi nhà cậu ta nói sống cùng anh trai, cách hơn một km.

Thiếu niên bí ẩn tự giới thiệu là Joe, nói sắp tổ chức một bữa tiệc, kể tên vài cậu bé khác mà Thad biết và nói họ sẽ sớm đến đây. Trong khi chờ đợi, Joe rủ Thad lên tầng xem mô hình xe hơi.

Khi Thad lên lầu, Joe rũ bỏ vẻ thân thiện, tóm lấy cậu bé và ném lên chiếc giường bẩn thỉu. Hắn nhảy lên người, túm lấy mắt cá chân Thad rồi bắt đầu vặn chân cậu bé quanh chân mình cho đến khi xương phía trên mắt cá chân bị gãy.

Thad nhảy khỏi giường và chạy khập khễnh xuống cầu thang, nhưng Joe nhanh chóng bắt được cậu bé, đấm đá cho đến khi không thể vùng vẫy được nữa. Khi bị ném xuống chiếc ghế dài ở tầng dưới, Thad cố thuyết phục Joe tha cho, hứa không nói cho ai biết chuyện gì đã xảy ra, nhưng hắn từ chối. Trả lời câu hỏi tại sao làm vậy, Joe cho biết rất thích âm thanh và cảm giác xương gãy theo ý mình. Hắn nói từng làm thế và tả lại cảm giác thích thú lúc đó.

Refer to more articles:  Where Is Gerar

Trong lúc nghỉ giữa các cuộc tấn công, Joe vờ thân thiết, bế Thad lên ghế để cả hai cùng xem phim, trò chuyện như không có gì xảy ra. Joe còn quấn tất trắng quanh chân cậu bé như thể bó bột, đeo nẹp chân và giúp cậu bé đi lại. Sau đó, Joe lại tiếp tục chu kỳ ngược đãi.

Thad bị tra tấn hàng giờ liền như một cách để Joe xả cơn tức. Một lần, vì xe không khởi động được, hắn vặn chân Thad, sau đó tiếp tục làm gãy đầu gối. Khi Thad cố gắng chống trả hoặc chạy trốn, sự tra tấn càng tàn bạo hơn.

Thad chỉ nặng 40 kg, nhỏ bé hơn nhiều so với kẻ tấn công, bị nội thương nghiêm trọng, chân bị gãy nhiều chỗ và không được cho ăn. Dẫu vậy, cậu bé đã cố gắng chạy trốn ba lần từ khi bị bắt. Một lần, Thad cố lết xuống tầng dưới, nhưng chỉ vừa đến bếp thì bị Joe về nhà, phát hiện.

Trong khi giam cầm Thad, Joe vẫn tiếp tục cuộc sống như thường lệ. Ban ngày, hắn ra ngoài chạy việc vặt, gặp gỡ bạn bè và thăm bạn gái. Hắn nhốt cậu bé vào tủ quần áo ở tầng trên. Tủ không có ánh sáng, thức ăn hay nước uống. Theo các điều tra viên, hoàn cảnh như vậy sẽ khiến người bị giam cầm trở nên yếu ớt hơn và dễ chế ngự hơn trong quá trình ngược đãi.

Tối 30/7, tranh thủ lúc Joe ra ngoài, Thad dò dẫm trong bóng tối, cố tìm cách tự giải thoát. Cậu bé phát hiện một cây đàn guitar bằng gỗ và dùng nó để phá cửa.

Thad lao mình xuống cầu thang, bò bằng tay và cánh tay. Trong quá trình đó, cậu bé bất tỉnh nhiều lần vì đau đớn. Thad tìm đến chiếc điện thoại treo tường trong bếp, cố lắc sợi dây cho đến khi ống nghe rơi xuống. Cậu bé gọi 911, báo vị trí. Cảnh sát tìm đến và giải cứu Thad trước khi Joe trở về.

Refer to more articles:  Where To Buy Binoculars

Nhà chức trách bắt Joe khi đang dự tiệc với bạn gái. Hắn tên thật là Joseph Clark, 17 tuổi.

Joseph Clark được đặt biệt danh “Sát thủ bẻ xương” vì sở thích tra tấn nạn nhân bằng cách bẻ gãy xương. Ảnh: Sauk County Sheriff’s Office

Khi được giải cứu, Thad đã ở trong tình trạng tồi tệ sau 43 giờ bị hành hạ. Bàn chân vặn vẹo của cậu bé có lớp da giống như cao su, các ngón chân cong vẹo, cánh tay bị trẹo, đùi bị gãy, xương sườn thâm tím và gãy. Khi vào bệnh viện, Thad bị chảy máu trong nghiêm trọng, nguy hiểm đến tính mạng. Cậu bé được cấp cứu và thoát cửa tử, nhưng phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật trong vài năm để khôi phục đôi chân và khả năng vận động.

Thad nói với cảnh sát rằng Joe thú nhận từng gây án với hai nạn nhân khác. Nhà chức trách liên hệ Joe với vụ án của Chris Steiner, 14 tuổi, cũng ở Baraboo.

Bố mẹ Chris phát hiện con trai biến mất khỏi nhà vào ngày 4/7/1994. Cảnh sát phát hiện các dấu hiệu rõ ràng của vụ bắt cóc: lưới chắn cửa sổ phòng ngủ của Chris bị rạch toang, các dấu chân đầy bùn trên thảm, cửa sân trong không khóa.

Năm ngày sau, thi thể Chris được tìm thấy mắc trên cây ở rìa sông Wisconsin. Khám nghiệm tử thi cho thấy không có vết thương nào trên cơ thể cậu bé, nguyên nhân cái chết được xác định do đuối nước nhưng cách thức tử vong được liệt kê là “không xác định”. Vụ án bế tắc vì không có manh mối.

Refer to more articles:  Where To See Party People Out On The Floor

Sau khi Joe bị bắt, nhà chức trách phát hiện Chris chưa được chụp X quang, thi thể ở dưới nước lâu bị trương lên có thể khiến họ bỏ qua vết thương trên người nạn nhân. Cảnh sát khai quật thi thể Chris và tìm thấy bốn vết gãy riêng biệt ở chân cậu bé, trong đó có vết thương trên mắt cá chân giống hệt với Thad. Họ xác định rằng đôi chân bị gãy khiến cậu bé không thể bơi được.

Lục soát phòng ngủ của Joe, cảnh sát không phát hiện dấu vết của các nạn nhân trước đó, nhưng tìm thấy bằng chứng cho thấy hắn có ý định bắt cóc và hành hạ nhiều cậu bé khác.

Họ tìm được một cuốn vở học sinh có chữ viết tay của Joe, liệt kê tên của 18 nam sinh địa phương, trong đó có một số người quen của Thad. Tên các cậu bé nằm trong các cột khác nhau, nêu chi tiết việc Joe có thể bắt cóc lúc nào và muốn làm gì với họ. Một phần của danh sách cho thấy hắn định bẻ xương các nạn nhân tương lai bằng phương pháp tương tự với Chris và Thad.

Khi bị xét xử trong vụ tấn công Thad, Joe nhận tội giết người không thành và các cáo buộc khác. Hắn bị kết án 100 năm tù nhưng tuyên bố không nhớ gì về việc bắt cóc, tra tấn Thad.

Trong vụ sát hại Chris, Joe tuyên bố vô tội nhưng không có bằng chứng ngoại phạm. Mẹ Joe làm chứng rằng con trai ngủ trong phòng vào đêm xảy ra án mạng, nhưng các nhân chứng khác nói hắn thường xuyên lẻn ra khỏi nhà qua cửa sổ. Bên cạnh đó, một bạn tù khai rằng Joe đã thừa nhận sát hại một cậu bé và đặt xác lên cây.

Ngày 7/11/1997, Joe bị kết tội cố ý giết người và bị kết án tù chung thân cộng thêm 50 năm tù. Hắn cố gắng kháng cáo với lý do thiếu bằng chứng, nhưng bị tòa án bác bỏ.

Tuệ Anh (Theo Murderpedia, Ranker)

RELATED ARTICLES

Most Popular

Recent Comments